Ăn Uống Và Luyện Tập Lành Mạnh Để Giảm Cân Thành Công

0
322

Những bữa ăn ành mạnh và luyện tạp thường xuyên là cách giảm cân khoa học và thành công nhất bởi cơ thể mỗi người cũng có những nguyên tắc cố định và thường thì những bước tiến khoa học luôn là một cách giảm cân nhanh nhất  lành mạnh và phù hợp với hầu hết phẩn lớn mỗi người.

Dưới đây là cách giảm cân nhanh nhờ việc thay đổi chế độ ăn và tập luyện lành mạnh.

Thay đổi trong chế độ ăn

– Thêm một phần rau và trái cây vào mỗi bữa ăn (100-150g). Nếu cảm thấy mọi việc ổn thỏa, thêm dần trái cây và rau vào chế độ ăn hàng ngày (lên tới 800-1200g/ngày).

– Ăn ít nhất 200-300g rau và trái cây mỗi bữa ăn.

– Quyết tâm không bao giờ tăng kích thước khẩu phần ăn nếu như bạn không muốn tăng cả cỡ quần áo.

– Ăn một cách có mục đích thay vì ăn vô thức, ăn cho vui mồm. Mỗi khi ăn hãy ngồi xuống, ăn thật chậm và cảm nhận hết mọi cảm giác thỏa mãn mà thức ăn mang lại cho cơ thể.

an-uong-va-luyen-tap-lanh-manh-de-giam-can-thanh-cong

Thực đơn giảm cân với những thực phẩm lành mạnh và khoa học

– Nên uống nước nhiều ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn sảng khoái, khỏe mạnh và lợi tiểu. Nhưng ngoài ra nước còn có tác dụng đào thải độc tố, đánh tan mỡ thừa trong cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn đừng chờ khát mới uống nước.

– Hận chế uống các loại đồ ngọt, thay vì thể bạn nên chọn cho mình những loại nước uống không đường, không chất béo, không có ga.

– Ăn một bữa sáng thật lớn, để giảm lượng calo suốt cả ngày.

– Hãy để rau và trái cây chiếm một nửa số lượng trong khẩu phần ăn trong cả bữa trưa và bữa tối.

– Uống một ly nước ép cà chua, cà rốt…(các loại rau, củ, quả không ngọt) vào bữa nhẹ lúc 3 giờ chiều.

– Nếu bạn rất ghét rau, hãy ăn trái cây, những loại trái cây màu đậm như cam, xoài, bưởi, hồng ngâm…

– Chuẩn bị sẵn 7 phần rau, quả và bảo quản trong tủ lạnh để dành cho 7 ngày trong tuần của bạn. Kết hợp chúng nếu cần.

 Thường xuyên vận động

Những bài tập cứng nhắc và nặng nề sẽ khiến bạn dễ nhàm chán. Vậy tại sao bạn không chọn các cách luyện tập đầy hào hứng như tản bộ, đi xe đạp hoặc tham gia một vài trò chơi?

Hoặc đơn giản chỉ là đừng ngồi lì một chỗ, thay vào đó bạn thường xuyên tạo cơ hội cho mình đi lại.

Ví dụ như bạn chọn môn khiêu vũ chẳng hạn: Không chỉ đem lại cảm giác vui vẻ, giảm tress, khiêu vũ còn giúp bạn có thân hình cân đối và quyến rũ hơn vì nó góp phần đốt cháy một lượng calo đáng kể giống như các hình thức vận động khác. Mỗi người mỗi sở thích, mỗi thể trạng nên chọn lựa cách luyện tập cũng cần phải phù hopwpj với sức khỏe hiện tại của bản thân mình. Cũng cần lưu ý rằng, bạn nên tránh xa đồ uống có gas và đồ ăn ngọt trong bữa tiệc khiêu vũ, thay vào đó, hãy chọn những ly nước khoáng tinh khiết.

an-uong-va-luyen-tap-lanh-manh-de-giam-can-thanh-cong1

lựa chọn môn tập thể dục giảm cân mà mình yêu thích

Hoặc bạn có thể chọn cho mình môn nhảy aerobic: Aerobic hay bài tập cardio rất hữu ích cho việc đốt cháy calorie và mang lại cơ thể gọn gàng, quyến rũ cho bạn gái. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một thân hình “nóng bỏng” với những đường cong gợi cảm thì bạn sẽ cần tập luyện vùng cơ ở những bộ phận mà bạn chưa tự tin lắm.  Lựa chọn những cách tập và thời gian tập để không ảnh hưởng tới quá trình làm việc và nghỉ ngơi, sinh hoạt của bạn. Nhiều phụ nữ lầm tưởng rằng tập gym chỉ dành cho phái mạnh, nhưng sự thật là những bài tập này rất tuyệt vời cho cả phụ nữ vì chúng sẽ tập trung tối đa vào một nhóm cơ nhất định mà bạn muốn cải thiện.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here