Bí Quyết Giữ Tâm Hồn Thanh Thản Bình Yên

0
120

Hạnh phúc đời người là thế nào? Dù là ai? Dù làm gì? Dù sang, hèn? Niềm khát vọng mong đợi cho mỗi cuộc đời không phải là hạnh phúc sao?
Với riêng ta hạnh phúc là cảm nhận thấy bình yên, ấm áp. Đôi khi hạnh phúc chỉ là một sự đơn giản như vậy  thôi. Thế nhưng, có những lúc ta cảm thấy bị lạc lõng giữa dòng người tấp nập, giữa bộn bề cuộc sống, giữa chốn xa hoa của thị thành,..Những khoảng trống ấy lấp mãi không đầy. Có phải ta qua tham lam? Ta có gia đình yêu thương để trở về khi bước chân mỏi mệt trên đường đời rộng lớn. có cuộc sống sung sướng theo một nghĩa nào đó. Nhưng tại sao?

bi-quyet-giu-tam-hon-thanh-than-binh-yen1
Ai đó đã nói rằng: “Hạnh phúc là khi biết đủ”. Nhưng thế nào là “Đủ” cho một kiếp người, có ai định nghĩa được không?
Đừng lấy hạnh phúc của người này, làm thước đo hạnh phúc của người khác. Mọi sự so sánh trên đời này đều là sự khập khiễng thôi và mãi mãi không bao giờ là giống nhau.

Mỗi ngày trong đời trôi qua với những buồn vui, cay đắng ngọt ngào đan xen lẫn nhau. Đối với chuyện vui không chúng ta không phải bận tâm, không cần để ý nhưng còn những chuyện buồn bực, không vừa ý, thất vọng, chán nản… ta phải làm sao đây ?Thực tế cho ta thấy rằng, cùng một sự việc nhưng mỗi người lại có cách nhìn khác nhau : người này thấy điều tích cực còn người kia thấy điều tiêu cực nên mới có cảm nhận và tâm trạng khác biệt nhau.Sống trong một thế giới đa diện như hiện nay, trút bỏ ưu phiền mang đến cho chúng ta những kinh nghiệm tốt nhất và những quan điểm đúng đắn nhất, để ta có thể nhanh chóng vượt qua mọi nỗi ưu phiền.Hãy sống thanh thản, an nhiên mỗi ngày bằng sự thấu hiểu của bản thân về cuộc đời nhé.

Vì vậy, hãy:

1- Tránh xa những cuộc đối thoại tiêu cực và người tiêu cực.
2- Đừng ôm ấp hận thù và sự giận dữ. Học cách quên lãng và biết tha thứ.
3- Đừng ganh tị với người khác.

bi-quyet-giu-tam-hon-thanh-than-binh-yen

4- Hãy chấp nhận những gì không thể thay đổi.
5- Hãy học kiên nhẫn hơn và tha thứ bao dung hơn với con người và sự việc.
6- Đừng nhìn sự vật, sự việc dưới quan điểm cá nhân, phiến diện từ 1 phía.
7- Đừng chìm đắm vào quá khứ mà bỏ quên hiện tại và làm ảnh hưởng đến tương lai.
8- Học các thả lỏng tinh thần, trong một ngày hãy dành cho mình ít nhất là 10 phút để nhìn lại, để thư giãn tinh thần giữa guồng sống hối hả.

Mỗi ngày bạn cần:

1. Để điện thoại reo 5 giây mới nghe máy: Để giảm thiểu các bức xạ, giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư não.

2. Muốn tức giận hãy kiềm chế 10 giây: Làm cho bạn bình tĩnh trở lại, giảm nguy cơ mắc bệnh thần kinh.

3. Ngồi xổm trong vòng 1 phút: Giúp luyện tập các cơ quan như họng, ngực, thận, đồng thời giúp cơ bụng, cơ chân rắn chắc.

4. Sau khi tỉnh dậy hãy nằm lại 2 phút: Giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ.

5. Chải răng đủ 3 phút: Giúp răng chắc khỏe hơn.

6. Ngâm chân khoảng 20 phút mỗi ngày: Giúp cơ quan tim mạch được cải thiện.

7. Bữa trưa, bữa tối ăn đủ 30 phút: Giúp kéo dài tuổi thọ.

8. Làm việc nhà trong 45 phút/ngày: Giúp tiêu hao calo.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here