Các Nguyên Tắc Ăn Uống Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

0
36
bí quyết làm đẹp

Ăn uống luôn là niềm vui thích của mỗi người nhất là đối với các chị em phụ nữ. Nhưng vì để giảm cân thành công một số người phải từ bỏ những món ăn mình yêu thích vì nó không có trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Dưới đây là một số nguyên tắc ăn uống nhằm cải thiện cuộc sống và cân nặng để bạn có vóc dáng thong ọn chứ không phải để hành xác bạn.

bí quyết làm đẹp

Ăn trái cây và rau xanh nhiều trong ngày

Việc bạn ăn trái cây giúp bổ sung nước, vitamin và khoáng chất cho cơ thể có năng lượng hoạt động đồng thời giúp cân bằng chất loại bỏ calo và đánh tan mỡ thừa giúp bạn giảm cân hiệu quả một cách đơn giản.

thực đơn giảm cân

Tăng cường ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ

Ngũ cốc tiêu thụ hàng ngày là ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn để giúp cơ thể hoạt động, giúp tim khỏe mạnh đồng thời chống lại những nguy cơ bị ung thư. Thực phẩm chứa nhiều ngũ cốc nguyên hạt gồm: bột yến mạch, bánh mì, gạo nâu,.. Những loại thực phẩm này tăng cường chất xơ giúp giảm cân để bạn có thân hình thon gọn hơn.

Ăn hai phần protein mỗi ngày

Một phần protein tương đương 100g thịt hoặc cá. Trong thịt, cá, trứng, sữa có chứa một loại axit amin Leucine rất không có lợi cho sức khỏe của bạn, nó khiến cơ thể tích trữ thêm nhiều loại chất béo dư thừa.

ngũ cốc giúp giảm cân hiệu quả

Ăn các loại đậu cũng là cách bổ sung protein tốt vì chúng không chỉ cung cấp đạm mà còn cung cấp thêm các khoáng chất kali, folate, sắt,… Tốt nhất là đậu đen, sau đó đến đậu đỏ, nâu, vàng và trắng.

Ăn ngọt trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn

Bạn không phải kiêng hoàn toàn những món ngọt mà chỉ cần ăn chúng đúng thời điểm, ngoài ra các loại đồ ăn ngọt nó là kẻ thù của cân nặng vì chúng tạo ra cảm giác nhanh đói bụng.

Nhưng thức ăn ngọt mà ăn vừa đủ thì vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng của bạn. Tiêu thụ từ 10 đến 16% tổng lượng calo tiêu thụ một ngày là vừa đủ.

protein giúp giảm cân nhanh

Ăn muối vừa phải

Muối là một phần thiết yếu cho cơ thể hoạt động, nhưng đừng bao giờ ăn quá nhiều, khoảng 2300mg sodium là đủ.

Ăn cá hai lần một tuần

Cá là một trong những loại thực phẩm cung cấp nguồn axit béo omega-3 tốt nhất nó giúp giảm nguy cơ tim mạch và là nguồn protein tạo cơ tốt. Nhưng bạn không nên tính luôn các thức ăn nhanh từ cá. Tốt nhất bạn nên chế biến một số món nướng với cá để không phải dính đến dầu mỡ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here