Cách Đốt Cháy Chất Béo Cho Vòng Eo Thon Gọn

0
281

Béo phì, thừa cân là một trong những thực trạng phổ biến thường gặp hiện nay. Không những thế, nó còn khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và nặng nề khi đi lại hay làm bất cứ một việc gì. Cách đốt cháy mỡ béo hiệu quả nhất là áp dụng các cách vận động và chế độ ăn uống phù hợp để bảo vệ sức khỏe cơ thể và đồng thời hỗ trợ giảm béo nhanh chóng giúp cải thiện vóc dáng thon gọn.

1. Không ngừng hoạt động

Vận động là một trong những cách đốt cháy mỡ dư thừa hiệu quả và nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng các bài tập thể dục giảm cân như là tập aerobic, hay các môn thể thao, bơi lội, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, bất cứ bài thể dục vận động nào đều có thể loại trừ chất béo có hại này cho cơ thể.

Cách Đốt Cháy Chất Béo Cho Vòng Eo Thon Gọn

Bất kỳ bài thể dục nào, từ thư giãn, hít thở sâu đơn giản, hay các bài vận động nhiều hơn đều có thể giúp giảm mức độ hormone cortisol, có liên quan tới tăng tích tụ mỡ bụng. Hãy tìm một bài tập phù hợp và cố gắng theo đuổi một cách nghiêm túc, bạn sẽ phải bất ngờ đấy. Và cũng dành 30 phút mỗi ngày để vận động cho cơ thể săn chắc và khỏe mạnh, dẻo dai nhé.

2. Tiêu thụ các chất béo không no chuỗi đa (omega)

Theo một nghiên cứu cho răng, các chất béo bão hòa gây ra nhiều mỡ nội tạng cho cơ thể hơn là chất béo không no chuỗi đa. Do đó, bạn cần phải lựa chọn đúng các thực phẩm tiêu thụ hàng ngày để bảo vệ sức khỏe và đồng thời hỗ trợ giảm cân, đốt cháy chất béo dư thừa một cách hiệu quả hơn. Vậy nên bạn nên tiêu thụ khoảng 750 calo mỗi ngày trong vòng 7 tuần, bằng cách ăn thêm hoặc dầu cọ (chất béo bão hòa), hoặc dầu hướng dương (chất béo không no chuỗi đa); kết quả là những người ăn dầu cọ có lượng mỡ nội tạng tích tụ nhiều hơn, trong khi những người ăn dầu hướng dương lại tăng về cơ bắp và giảm bớt mỡ trong cơ thể.

Cách Đốt Cháy Chất Béo Cho Vòng Eo Thon Gọn

Thực đơn giảm cân hàng ngày nên bổ sung các loại thực phẩm giàu omega 3

 Vậy nên, bằng cách chọn cho mình một chế độ ăn uống khoa học và phù hợp với sức khỏe để duy trì ổn định cân nặng cũng như phòng tránh các loại bẹnh gây hại cho cơ thể. Bạn có thể thêm nhiều chất béo lành mạnh từ các nguồn như hạt hướng dương, hạnh nhân, óc chó, hạt điều và cá.

3. Chế độ ăn giàu protein

Protein là một nguồn năng lượng không thể thiếu cho các hoạt độg của cơ thể người. Cách duy trì cân nặng và bảo vệ sức khỏe là nặp năng lượng vừa đủ cho cơ thể khỏe mạnh. Cơ thể của bạn bắt đầu sản xuất insulin nhiều hơn khi có tuổi, khi mà cơ bắp và tế bào mỡ của bạn không đáp ứng được điều đó, và insulin thúc đẩy lưu trữ chất béo, đặc biệt là xung quanh vùng bụng.

Cách Đốt Cháy Chất Béo Cho Vòng Eo Thon Gọn

Do đó, một chế độ ăngiàu protein do đó có thể bảo vệ bạn chống lại sự đề kháng insulin và hạn chế nguy cơ tích tụ chất béo trong cơ thể. Đây chính là cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn nên áp dụng hàng ngày.

4. Thêm đồ chua vào chế độ ăn uống

Một nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, những người béo phì mà tiêu thụ từ 1-2 muỗng canh giấm hàng ngày trong 8 tuần sẽ giảm đáng kể lượng mỡ tích trong cơ thể, đặc biệt là mỡ nội tạng. Nguyên nhân là do các acid acetic trong giấm đã sản xuất ra protein giúp đốt cháy chất béo. Đây cũng chính  là cách giảm cân, đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

5. Tích cực uống trà xanh

Uống nước trà xanh kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện sẽ là chìa khóa giúp bạn đốt cháy chất béo dư thừa một cách nhanh chóng và an toàn.

Cách Đốt Cháy Chất Béo Cho Vòng Eo Thon Gọn

Đây chính là cách giảm mỡ bụng nhanh chỉ sau một vài ngày sử dụng đúng cách, đồng thời trong trà xanh còn chứa chất catechin có tác dụng chống chất oxy hóa giúp ngăn ngừa và chống lão hóa da hiệu quả. Do đó, bạn nên uống 3 ly nước trà xanh mỗi ngày.

6. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh và luyện tập khoa học thì bạn cũng nên nghỉ ngơi phù hợp để sớm cải thiện lại vóc dáng cũng như bảo vệ sức khỏe sau này. Do đó hãy đảm bảo ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm để phòng tránh nguy cơ này. Thói quen ăn ngủ thiếu giờ giấc sẽ gây ra rối loạn đồng hồ sinh học, khiến cơ thể tiết ra kích thích tố cortisol làm tăng tích lũy chất béo.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here