Điểm mặt 6 siêu thực phẩm giúp trẻ khỏe mạnh tăng chiều cao

0
13018

Để trẻ không mắc các bệnh nhiễm khuẩn, bạn hãy thêm tỏi, gừng, ớt chuông vàng, thịt bò… vào bữa ăn hằng ngày của bé để bé luôn khỏe mạnh và phát triển chiều cao toàn diện

Chiều cao phát triển tốt nhất trong thời kỳ 1.000 ngày vàng đầu đời nếu bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp chống lại các tác nhân xâm nhập là vi khuẩn, virus. Bạn nên cho con ăn những siêu thực phẩm dưới đây để tăng cường cơ chế kháng lại các bệnh nhiễm khuẩn

Tỏi

Thành phần có hoạt tính mạnh nhất trong tỏi chính là allicin, một chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và chống nhiễm trùng. Các nhà khoa học Anh đã tiến hành nghiên cứu trên 146 người, cho họ sử dụng chiết xuất tỏi hoặc giả dược trong vòng 12 tuần. Kết quả cho thấy những người được sử dụng chiết xuất tỏi ít có nguy cơ mắc cúm tới 67%. Loại gia vị này có thể kết hợp với các món xào, rán trong chế độ ăn cho trẻ trên một tuổi.

Liều lượng khuyến nghị là hai nhánh tỏi mỗi ngày và thêm tỏi băm vào các món ăn khoảng vài lần mỗi tuần.

Động vật có vỏ

Thành phần selenium dồi dào trong các loài động vật có vỏ như hàu, tôm hùm, cua và sò kích thích bạch cầu sản xuất ra các cytokine – những protein miễn dịch giúp đẩy lùi virus cúm.

Cá biển có mỡ

Cá hồi, cá thu và cá trích rất giàu omega-3 có tác dụng làm giảm viêm, tăng thông khí và bảo vệ phổi khỏi chứng cảm lạnh cũng như nhiễm trùng đường hô hấp.

Liều lượng khuyến nghị: Hai bữa cá mỗi tuần.

Súp gà

Thành phần amino acid là cystein giải phóng từ thịt gà trong quá trình nấu nướng, một chất khá giống với thuốc điều trị viêm phế quản acetylcysteine. Nước súp nấu từ thịt gà có hiệu quả làm loãng đờm tương tự như các thuốc giảm ho. Thêm các loại gia vị như hành và tỏi vào món ăn này cũng giúp trẻ ăn ngon miệng lại có tác dụng tăng cường sức khỏe, phòng bệnh hiệu quả

Liều lượng khuyến nghị là một bát súp mỗi khi cảm thấy mệt mỏi.

Thịt bò

Thiếu hụt kẽm ở mức độ nhẹ cũng có thể làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng. Kẽm trong chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với sự phát triển của các tế bào bạch cầu, một loại tế bào miễn dịch có khả năng phát hiện và tiêu diệt vi khuẩn, virus lạ xâm nhập vào cơ thể.

Khoảng 90 g thịt bò có thể cung cấp khoảng 30% nhu cầu kẽm khuyến nghị hàng ngày. Nếu bạn không yêu thích thịt bò, hãy nạp đủ kẽm cho cơ thể từ hàu, ngũ cốc bổ sung kẽm, thịt lợn, thịt gia cầm, sữa chua và sữa.

Khoai lang

Bạn có thể không tin rằng da lại là một phần thuộc hệ miễn dịch. Tuy nhiên, phần da bao phủ tới 1,5 m2 cơ thể lại đóng vai trò như hàng rào miễn dịch ban đầu ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus và tác nhân gây bệnh khác. Để cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn cần cung cấp đủ vitamin A cho làn da.

Liều lượng khuyến nghị khoảng 100 g khoai lang cung cấp khoảng 170 calorie và 40% nhu cầu vitamin A hàng ngày dưới dạng beta-caroten. Một số thực phẩm khác cũng rất giàu beta-caroten là cà rốt, bí, bí ngô và dưa lưới.

Nấm

Từ hàng thế kỷ nay, nấm luôn được coi là một thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng vừa có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm làm tăng số lượng và chức năng của bạch cầu, khiến các tế bào này hoạt động tích cực hơn, nhất là khi cơ thể bị nhiễm trùng.

Các chuyên gia khuyên rằng nên ăn 7-30 g nấm vài lần mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể thêm nấm vào món sốt mì ống, xào với một ít dầu và bổ sung trứng hoặc trình bày lên món bánh pizza để thưởng thứcbạn vẫn sử dụng hằng ngày mà không biết rằng đó là nguyên nhân của nhiều vấn đề về răng nếu ăn quá nhiều

SHARE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here