Giữ Vóc Dáng Cân Đối Với Bài Tập Toàn Thân Mỗi Ngày

0
214
thực đơn giảm cân

Bạn đã biết đến công dụng của các bài tập giảm cân để giúp đánh tan mỡ thừa và lấy lại vóc dáng thon gọn không chỉ vậy nó còn giúp bạn tăng cường sức khoẻ và hệ thống tim mạch. Nhưng bạn đã tập hiệu quả với những bài tập mình lựa chọn chưa? Một bài tập thể dục không tốn quá nhiều sức lực nhưng lại giúp bạn giảm cân hiệu quả và thon gọn nếu kết hợp với chế độ thực đơn giảm cân khoa học.

Nếu những bài tập trước đây bạn từng tập khiến cơ thể mệt mỏi nhưng lại không mang lại hiệu quả cao mà mất nhiều sức lực thì hãy thử những bài tập đơn giản dưới đây. Những bài tập này có tác dụng như một bài massage giúp đánh tan mỡ từ sâu trong cơ thể và các mô mỡ ở tay, đùi và mông.

Ngoài ra, bài tập còn có hiệu quả trong việc: thư giãn các cơ, giảm đau, giảm cân và giữ cho bạn một vóc dáng cân đối.

Kế hoạch tập thể dục giảm cân chỉ cần bạn chăm chỉ tập luyện 15 phút mỗi ngày với những bài tập dưới đây và kiên trì trong khoảng thời gian dài bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể. Nếu không có thời gian tập luyện thì bạn cũng cần phải tập luyện khoảng 3-4 lần/tuần.

Tập cho gân kheo chân

Lợi ích mang lại: Giúp nới lỏng kheo chân, giảm bớt đau lưng và tăng cường cơ bắp của cơ thể.

tập thể dục giảm cân

– Ngồi xuống và đặt quả bóng dưới chân trái, chân trái duỗi ra, chân phải chống xuống sàn nhà.

– Nghiêng về phía trước một chút rồi chống tay trái xuống sàn nhà, bên cạnh hông trái, tay phải chống giữa hai chân để giữ thăng bằng.

– Bấm ngón tay phải và chân phải xuống, kéo mông ngược lại phía sau và lăn bóng gần về phía đầu gối. Hít một hơi thật sâu để bóng trở lại vị trí cũ.

– Lặp lại với chân đối diện.

 

 

Tập cho ngực

Lợi ích mang lại: Giúp nới lỏng các cơ ở ngực, giúp cải thiện tư thế của bạn và giữ cho vóc dáng của bạn một cách cân đối hơn.

bài tập giảm cân

A.

– Nằm úp mặt xuống sàn và đè xương ức lên quả bóng.

– Đặt cẳng tay trên sàn nhà bên cạnh bóng, ngón tay hướng về phía trước, mắt nhìn xuống sàn.

B.

– Mở rộng cánh tay trái, quay đầu sang phải, và vặn người

– Lăn bóng dọc theo xương đòn xuống dưới cánh tay trái cho đến khi bóng gần tới khủy tay.

– Lăn bóng trở lại và chuyển sang tay phải.

Tập với lưng

Lợi ích mang lại: Giúp giảm đau lưng, kéo căng cột sống, cải thiện tư thế, tăng cường sức khoẻ xương và giữ vóc dáng cân đối hơn.

giảm cân hiệu quả

A.

– Ngồi với chân uốn cong, bàn chân đặt trên sàn nhà, đặt quả bóng dưới lưng.

– Hai tay chống nhẹ xuống sàn, phía sau lưng.

– Thả mông xuống sàn, từ từ lăn quả bóng từ lưng xuống xương cụt rồi lại đưa bóng lên phần cột sống ở giữa lưng.

– Bàn tay trái đặt trên sàn bên cạnh sườn và bàn tay phải đặt sau đầu. Giữ cho đầu thẳng với cột sống trong thời gian có thể.

B.

– Đưa bóng lên phía cổ, dừng lại ở cổ và nằm nghỉ ngơi trên quả bóng.

– Hít thở sâu. Sau đó từ từ ngồi dậy và lặp lại.

Tập với đùi

Lợi ích mang lại: Giúp thư giãn cơ hông, giảm những cơn đau khớp ở đầu gối và tăng cường sức khoẻ của tay.

thực đơn giảm cân

– Đầu tiên, đặt hông trái lên quả bóng, chân trái duỗi ra, chân phải chống xuống sàn, đặt về phía trước chân trái.

– Tay trái chống sang một bên, các ngón tay hướng ra phía trước, tay phải chống trước hông.

– Sau đó, dùng tay để kéo cơ thể về phía tay trái, lăn bóng xuống bên chân trái.

– Dừng lại và giữ bóng trong khoảng 10 giây khi bóng gần đến đầu gối.

– Quay trở lại. Đổi bên và lặp lại.

 

Bài tập cho hông

Lợi ích mang lại: Giúp làm săn chắc cơ hông, cải thiện vóc dáng và tư thế của bạn làm vóc dáng cân đối và giúp dịu những cơn đau khớp.

cách giảm cân nhanh nhất

A.

– Ngồi xuống, chân co lại, bàn chân đặt trên sàn nhà và đặt quả bóng dưới hông phải.

– Hai tay chống trên sàn nhà.

– Sử dụng tay trái để nâng mông trái, di chuyển bóng dưới hông phải.

B.

– Di chuyển tay phải sang bên trái của cơ thể.

– Từ từ thả hông phải về phía sàn nhà và duỗi chân để bóng di chuyển lên eo bên phải.

– Quay trở lại tư thế bắt đầu bắt đầu và lặp lại ở phía đối diện.

Bài tập với bụng

Lợi ích mang lại: Giảm mỡ bụng giúp cho vòng eo thon gọn, tăng cường sự dẻo dai và giữ vóc dáng cân đối cho cơ thể.

bài tập giảm cân mỗi ngày

A.

– Nằm sấp xuống sàn, xương mu đè trực tiếp lên bóng.

– Tay chống xuống sàn và đỡ toàn bộ cơ thể.

– Hít thở sâu, đè vào bóng trong 30 giây. Từ từ trượt lăn bóng ra khỏi xương mu lên bụng dưới. Nâng đầu gối khỏi sàn.

B.

– Mở rộng cánh tay trên không, lòng bàn tay úp xuống, và bàn chân duỗi thẳng ra.

– Thở đều 3 nhịp đầy đủ (hít vào, thở ra), cho phép bụng đè lên bóng càng nhiều càng thoải mái.

– Kéo căng cột sống và cơ thể. Lăn bóng dưới bụng để thư giãn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here