Những Loại Thực Phẩm Tránh Cho Bé Ăn Vào Mùa Đông Để Đảm Bảo Sức Khỏe

0
65

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất lớn đến sự phát triển thể chất cũng như trí tuệ ở trẻ nhỏ tuy nhiên sức đề kháng và hệ miễn dịch của bé chưa thực sự hoàn thiện, chính vì vậy việc lựa chọn thực phẩm phù hợp là điều được rất nhiều phụ huynh quan tâm.

Bên cạnh việc đa dạng thực phẩm thì các mẹ cũng cần luu ý những thực phẩm không có lợi cho bé trong mùa đông để đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe của con mình nhé!

1.Nghêu, sò, ngao

Những Loại Thực Phẩm Tránh Cho Bé Ăn Vào Mùa Đông Để Đảm Bảo Sức Khỏe

Các loại hải sản như nghêu, sò, ngao… có tính hàn đặc trưng nên chúng ta không nên cho trẻ ăn quá nhiều vào mùa đông. Ăn nhiều những thực phẩm này có thể khiến trẻ bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, tạo cảm giác biếng ăn.

Nếu muốn bổ sung hải sản, tốt nhất bạn nên thay nghêu, sò, ngao bằng tôm, cua, cá nhé.

2.Các loại rau củ có tính hàn

Những Loại Thực Phẩm Tránh Cho Bé Ăn Vào Mùa Đông Để Đảm Bảo Sức Khỏe

Các loại rau xanh và trái cây rất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ tuy nhiên vào mùa đông, các mẹ nên hạn chế các loại trái cây và rau xanh có tính hàn như dưa hấu, dưa leo, củ cải, rau câu…

Để bổ sung vitamin từ rau củ, các mẹ có thể lựa chọn các loại thực phẩm như: cà rốt, khoai tây, khoai lang, rau bina, rau cải xanh,…

3.Thức ăn lạnh

Những Loại Thực Phẩm Tránh Cho Bé Ăn Vào Mùa Đông Để Đảm Bảo Sức Khỏe

Mùa đông nhiệt độ xuống thấp hơn, các mẹ cần lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của bé, tranh các loại thức ăn lạnh như kem, nước đá, sữa chua lạnh… vì có thể gây viêm họng hoặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Tốt nhất hãy cho trẻ ăn chín uống sôi và ăn nóng trong những ngày đông lạnh như uống nước ấm, ăn cháo nóng, cơm nóng, canh nóng,… đây cũng là cách bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhà bạn.

4.Các món ăn vặt

Những Loại Thực Phẩm Tránh Cho Bé Ăn Vào Mùa Đông Để Đảm Bảo Sức Khỏe

Các bé thường có thói quen ăn vặt nhưng những thực phẩm như bánh kẹo, khoai tây chiên, gà rán, nước ngọt có gas lại hoàn toàn không tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe trẻ em. Do đó, hãy hạn chế cho bé yêu ăn vặt càng ít càng tốt và chú trọng đến những món ăn giàu năng lượng và chất dinh dưỡng cho bé các mẹ nhé.

SHARE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here