Những Mẹo Nhỏ Để Chế Ngự Cảm Giác Thèm Ăn Của Bạn

0
70
thực đơn giảm cân

Ngoài thực đơn giảm cân ra thì một trong những cách tốt và quan trọng để giảm cân đó chính là kiềm chế được cảm giác thèm ăn của bạn. Những cơn đói thường quấy rối hay những món ăn xung quanh làm bạn bị quyến rũ và bạn không kiềm chế nên dễ bị cung cấp dư thừa calo vào cơ thể.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để giúp chế ngự cảm giác thèm ăn của bạn để giúp bạn có một vóc dáng thon gọn như mong muốn:

Sử dụng chất béo lành mạnh

Nghe có vẻ hơi trái khoa học nhưng việc tiêu thụ lượng lớn chất béo lành mạnh là một giải pháp thông minh để giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn. Những chuyên gia dinh dưỡng tại đại học California cho rằng lượng axit oleic chính là một trong những loại chất béo tốt cho cơ thể để kích thích ruột non sản xuất ra oleoiletanolamid.

mẹo giảm cân nhanh

Loại hợp chất này sẽ giúp tác động lên hệ thần kinh mà nó sẽ giúp truyền tín hiệu đến não bộ để điều khiển cơ thể ngừng cung cấp thực phẩm. Loại axit oleic này có nhiều trong các loại hạt, dầu ôliu và bơ.

Đi bộ đến chỗ ăn trưa

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng việc tập thể dục giảm cân bằng những bài tập đơn giản như: đi bộ, đi xe đạp có tác dụng rất tốt trong việc đốt cháy calo dư thừa. Ngoài ra còn làm tăng cường cơ bắp, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp phục hồi độ nhay cảm của các dây thần kinh liên quan đến bão hòa và hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ.

thực đơn giảm cân

Sử dụng các giác quan

Trong bữa ăn bạn nên ăn chậm, nhai kỹ và sử dụng các loại thực phẩm gia vị có hương liệu dễ khuếch tán mùi thơm như gừng tươi, bạc hà, húng quế vì nó rất tốt cho việc giảm cân của bạn. Trong những loại rau gia vị này không chỉ có mùi thơm mà còn có chất chống oxy hóa tạo ra cảm giác ít ăn hơn cho bạn.

giảm cân hiệu quả

Sử dụng bộ nhớ

Các nhà khoa học tại Mỹ đã tiến hành một thử nghiệm và trong nhóm tham gia sẽ sử dụng bộ nhớ của mình qua kỷ niệm về bữa ăn mà có thể nhớ nhất. Những kết quả cho thấy rằng đã giảm đáng kể lượng đồ ăn vặt và đồ ăn ngọt.

Không bỏ bữa sáng

Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng vì đây là bữa quan trọng để cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài. Sau giấc ngủ dài trong cơ thể của bạn đã cạn năng lượng và nguồn thực phẩm vì vậy nếu bạn bỏ bữa sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể và làm việc kém hiệu quả. Muốn chế ngự cảm giác thèm ăn bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt giàu protein và chất béo lành mạnh.

cách giảm cân nhanh

Tạo tâm trạng thoải mái

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại đại học Cornell không khí ấm áp và thoải mái cùng ánh sáng nhẹ nhàng với âm nhạng dịu êm trong một gia đình ấm cúng là điều kiện lý tưởng để giúp bạn giảm ăn uống và tiêu thụ calo để giảm cân với tinh thần thoải mái không bị căng thẳng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here