Lưu trữ cho từ khóa: 4 Động Tác Tập Thể Dục Giảm Cân An Toàn

Bài Tập Thể Dục Giảm Cân Thon Gọn Vóc Dáng

Mỗi chúng ta đều mong muốn bản thân mình sở hữu một thân hình thon gọn, một vòng eo quyễn rũ bằng chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thường xuyên.

Tập thể dục giảm cân là cách cải thiện lại vóc dáng nhanh nhất và hiệu quả nhất khi có những bài tập kết hợp. Bạn có thể tham khảo một vài bài tập thể dục dưới đây để giảm cân, đốt cháy mỡ béo nhé.

Bài tập cơ bụng thon gọn

Động tác 1: Nằm ngửa, hai tay khoanh lại lót sau gáy. Hai chân duỗi thẳng. Nâng đầu lên khỏi mặt sàn, đồng thời nâng hai chân lên cao tạo thành một góc vuông với thân mình, duỗi thẳng hai bàn chân, mắt nhìn theo hướng mũi chân.

Bài Tập Thể Dục Giảm Cân Thon Gọn Vóc Dáng

Từ từ hạ chân xuống khoảng nửa góc vuông so với thân. Giữ yên vài giây. Từ từ nâng chân lên lại. Thực hiện động tác 6 lần mỗi lượt. Tập 1-2 lượt, nghỉ vài giây sau mỗi lượt.

Động tác 2: Nằm sấp, tay chân duỗi thẳng, lòng bàn tay ngửa lên trên. Từ từ thót bụng, nâng nửa thân trên lên cao, mắt nhìn xuống sàn. Giữ yên vài giây rồi từ từ hạ xuống. Thực hiện 6-10 lần.

Động tác 3: Vẫn tư thế nằm sấp nhưng hai tay duỗi thẳng lên phía trên đầu, lòng bàn tay úp xuống sàn. Thót bụng, nâng hai chân lên cao, vẫn giữ thẳng gối. Thực hiện 6 đến l0 lần.

Tạo tư thế luôn thẳng

Động tác 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay xuôi theo thân. Bước chân trái lên phía trước, khuỵu gối trái, gối phải vẫn giữ thẳng, đồng thời vươn thẳng lưng, duỗi thẳng hai tay lên cao phía trên đầu, lòng bàn tay xoay vào nhau.

Bài Tập Thể Dục Giảm Cân Thon Gọn Vóc Dáng

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh chóng ngay tại nhà

Giữ yên khoảng 20 giây. Trở lại tư thế đứng ban đầu. Đổi chân bước lên. Thực hiện nhiều lượt. Động tác này giúp kéo giãn các cơ hông, kéo phẳng vùng bụng, ngăn ngừa sự đau lưng, đặc biệt là với những người phải ngồi lâu.

Động tác 2: Ngồi chồm ra mép ghế, giữ thẳng lưng, hai tay thả lỏng trên đùi. Đan hai bàn tay vào nhau, vươn duỗi thẳng tay- lưng-cổ lên cao. Giữ yên khoảng 20 giây. Lặp lại vài lần. Động tác này sẽ giúp giải tỏa những cơn đau mỏi khi phải ngồi lâu, đặc biệt là sự đau mỏi của các cơ bụng, mông. Có thể thực hiện vài lượt ngay trong lúc làm việc.

Động tác 3: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Tay phải đưa lên phía trên vai, vòng ngược ra sau lưng, tay trái vòng ngược ra sau lưng theo hướng từ dưới lên. Cố gắng móc các ngón tay vào với nhau. Ưỡn người kéo căng các cơ vai – lưng. Giữ yên khoảng 10 giây. Thực hiện lặp lại vài lần. Động tác này giúp thư giãn vùng vai.

Bài Tập Thể Dục Giảm Cân Thon Gọn Vóc Dáng

Động tác 4: Ngồi chồm ra mép ghế, giữ thẳng lưng, hai tay chống ra phía sau, khoảng giữa thắt lưng. Ưỡn ngực ra phía trước, kéo hai vai ép ngược ra phía sau, đẩy mông ra phía trước. Nhẹ nhàng ngửa đầu ra sau. Giữ yên khoảng 10 giây. Lặp lại vài lần.

Lưu ý: Hít thở sâu khi thực hiện các động tác vươn duỗi.

Trên đây là những động tác thể dục giảm cân mà bạn nên thường xuyên luyện tập để giúp cơ thể săn chắc và vòng eo thon gọn.

Tập Thể Dục Giảm Cân Cho Vòng Eo Nhỏ Gọn

Tập thể dục giảm cân lầ một trong những cách vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai vừa là cách vận động giảm cân vô cùng hiệu quả. Những bài tập trực tiếp tác dộng lên vùng bụng sẽ giúp bạn cải thiện được vòng 2 nhỏ gọn nhanh chóng.

Một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau đây bạn có thể tham khảo nhé.

Gập bụng

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất là tác động trực tiếp lên vùng bụng với mục đích đán tan mỡ thừ và đốt cháy hết chất béo trên cơ thể, nhất là những vùng dễ gây béo nhất như vòng eo, đùi, mông,..

Tập Thể Dục Giảm Cân Cho Vòng Eo Nhỏ Gọn

Gập bụng thường xuyên giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn, mỡ thừa ở vùng bụng cũng được đốt cháy hiệu quả hơn. Do đó, người béo có thể gập bụng mỗi ngày để sở hữu vóc dáng gọn gàng hơn.

Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao được nhiều người ưa chuộng và tốt cho sức khỏe lại hợp với mọi lứa tuổi. Hoạt động bơi lội giúp các cơ quan trong cơ thể phối hợp nhịp nhàng đồng thời tiêu hao lượng calo nhất định. Bơi lội giúp cho cơ thể được săn chắc, dẻo dai, tinh thần thoải mái.

Tập Thể Dục Giảm Cân Cho Vòng Eo Nhỏ Gọn

Cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả với môn bơi lội

Đây là bài tập thể dục giảm mỡ bụng và cải thiện cân nặng nhanh chóng và an toàn nhất. Vì vậy, mỗi ngày bạn cố gắng dành 30 phút cho môn bơi lội nhé, nó không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng.

Lắc vòng

Những chị em phụ nữ, việc giảm béo bụng bằng cách lắc vòng thường xuyên không những giúp giảm béo, đánh tan mỡ dư thừa mà còn giúp bạn lấy lại được vòng eo nhỏ gọn và quyễn rũ.

Tập Thể Dục Giảm Cân Cho Vòng Eo Nhỏ Gọn

Lắc vòng tác động trực tiếp lên mỡ thừa ở bụng khiến chúng bị đốt cháy nhanh. Mỗi ngày có thể lắc vòng 20 phút vào sáng và tối có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn dễ dàng.

Ngoài ra, để giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả hơn, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và vien giam can để sớm láy lại vóc dáng chỉ sau một thời gian ngắn.

4 Động Tác Tập Thể Dục Giảm Cân An Toàn

Tập thể dục giảm cân là một trong những cách giảm cân cải thiện cân nặng và vóc dáng hiệu quả nhất. Có nhiều bài tập luyện cho bạn lựa chọn giảm cân, chạy bộ, nhảy dây, leo cầu thang,..là những sự chọn lựa hầu hết của nhiều người.

Dưới đây là 4 động tác tập thể dục giảm cân vừa săn chắc cơ thể cho bạn.

Động tác cầu vồng

Sở dĩ được gọi là động tác cầu vồng bởi quá trình tập luyện động tác này, cơ thể sẽ tạo thành một đường tròn khuyết như cầu vồng. Để thực hiện, trước tiên bạn nằm ngửa trên thảm tập, hai bàn tay úp xuống. Sau đó từ từ co tay lên rồi đẩy người lên cao (lấy gót chân làm trụ).

4 Động Tác Tập Thể Dục Giảm Cân An Toàn

Giữ tư thế đó một lúc rồi từ từ hạ người xuống tư thế ban đầu. Cứ lặp đi lặp lại như thế khoảng 40 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn có thể giảm mỡ vùng eo một cách nhanh chóng.

Động tác thăng bằng

Để thực hiện, bạn cũng nằm ngửa nhưng hai cánh tay sẽ đặt ngang để thẳng hàng với vai. Sau đó bạn co gối lên, áp sát phần đùi và đầu gối và bụng, giữ một lúc rồi từ từ duỗi chân ra trở về tư thế ban đầu.

4 Động Tác Tập Thể Dục Giảm Cân An Toàn

Động tác này cũng lặp đi lặp lại khoảng 40 lần mỗi ngày để tăng cường hoạt động của cơ bụng, từ đó tiêu hao lượng mỡ thừa được tích trữ.

Động tác tay chân thân kết hợp

Trước tiên nằm nghiêng bên phải (trái) và co chân trái (phải) lên về phía mông rồi dùng tay trái vòng ra sau cố gắng chạm ngón chân. Sau đó, bạn đổi bên và làm tương tự.

4 Động Tác Tập Thể Dục Giảm Cân An Toàn

Với động tác này, các mô mỡ ở bụng sẽ được làm căng khiến nó co giãn và tiêu hao năng lượng. Nhớ đó mà bạn có thể giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Động tác chân không

Nằm ngửa trên thảm 2 tay đặt thẳng hàng, 2 chân dưỡi thẳng. Sau đó lần lượt đưa một chân lên cao áp sát vào bụng trong tư thế thẳng, không được cong. Thực hiện động tác này mỗi bên chân 40 lần hằng ngày sẽ giúp đánh tan lớp mỡ dư thừa ở vùng eo của chị em phụ nữ.

4 Động Tác Tập Thể Dục Giảm Cân An Toàn

Mỗi động tác này bạn tập khoảng 30 phút mỗi ngày. Bên cạnh đó bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh và có lối sống khoa học. Đây là một trong những bí quyết giảm cân nhanh chóng và an toàn.