Lưu trữ cho từ khóa: sức khỏe tuổi già

bí quyết giữ sức khỏe

Bí Quyết Giữ Sức Khỏe Cho Người Làm Việc Ca Đêm

Đối với những bạn phải làm việc ca đêm thì chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi khác với những người bình thường vì vận cần phải sắp xếp để có thể giữ gìn sức khỏe cho bản thân. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn cần tuân thủ để bảo vệ sức khỏe cho mình khi làm việc ca đêm.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống điều độ và cần có thực đơn ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe và lấy tinh thần làm việc vào đêm khuya. Bạn nên ưu tiên những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng  và vitamin như: các loại rau, rau chân vịt và các loại trái cây tươi, súp lơ… Nếu bạn đang bị thừa cân thì phải áp dụng những thực đơn giảm cân của mình nhưng phải đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất và vitamin vào cơ thể.

bí quyết giữ sức khỏe

Tránh caffein

Để có thể giữ tỉnh táo làm việc bạn có thể uống cafe hoặc trà để lấy tinh thần nhưng bạn không nên uống quá nhiều cafe vì sẽ làm mất nước và mất ngủ sau buổi làm việc.

Uống đủ nước

Cung cấp nhiều nước vào cơ thể sẽ giúp bạn có một tinh thần tràn đầy sức sống và nâng cao hệ miễn dịch giúp bạn tăng cường sức khỏe. Nước còn giúp chống mệt mỏi giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào ca đêm.

Tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ

Bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và calo vì những loại thực phẩm đó sẽ khiến hệ tiêu hóa bị chậm gây ra mệt mỏi cho cơ thể. Hãy hạn chế tối đa các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ để tránh béo phì và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim. Làm việc đêm mà phải ngồi nhiều rất dễ gây tích tụ mỡ vùng bụng vì vậy bạn phải có cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho mình giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Thư giãn

Hãy thư giãn bằng cách đứng lên đi vòng vòng giúp máu lưu thông tốt hơn và nhắm mắt khoảng 5 phút để mắt và trí não đều được nghỉ ngơi. Những bài tập thể dục giảm cân đơn giản vào lúc này cũng sẽ giúp bạn đốt cháy calo đồng thời tăng cường sức khỏe để làm việc.

Kiểm soát lượng đường

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn tới tăng cân, đây là một vấn đề sức khỏe thường gặp ở những người làm ca đêm.

Ăn nhẹ lành mạnh

Bạn hãy lựa chọn những món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, rau củ, các loại hạt để đảm bảo sức khỏe. Bạn nên ăn thành nhiều lần, mỗi lần một ít.