Lưu trữ cho từ khóa: tăng cường sức khỏe

Giảm Cân, Làm Đẹp Và Tăng Cường Sức Khỏe Với Xoài

Xoài không chỉ là loại trái cây tráng miệng hay góp mặt vào các bí quyết làm đẹp, dưỡng da của chị em phụ nữ mà xoài còn tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường trí nhớ và giảm bớt căng thẳng,… Nhưng ít chị em phụ nữ lại biết rằng xoài còn là loại quả giàu chất xơ giúp ích cho hệ tiêu hóa, cân bằng chát trong cơ thể làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu vì vậy khi ăn xoài sẽ giúp cơ thể ổn định đồng thời giúp giảm cảm giác thèm ăn hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

giam-can-lam-dep-va-tang-cuong-suc-khoe-voi-xoai

Ăn xoài xanh cả vỏ tăng hiệu quả giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng đã kết luận rằng trong xoài có các thành phần giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng dưỡng chất và giúp giảm cân hiệu quả. Trong xoài có chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất như: sắt, kali, magie, vitamin B và beta carotene. Những loại chất này rất có lợi cho cơ thể nó giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng nhưng trong xoài có chứa ít calo vì vậy không lo ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

giam-can-lam-dep-va-tang-cuong-suc-khoe-voi-xoai-3

Xoài được biết đến là loại quả có nhiều loại dưỡng chất ở dạng cô đặc, thơm ngon và bổ dưỡng giúp cân bằng lượng calo và cơ thể nên bạn có thể thêm nó vào thực đơn giảm cân của mình để giảm cân mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng ăn xoài giúp no lâu để quên đi cảm giác thèm ăn của bạn.

Với những loại dưỡng chất cùng vitamin và khoáng chất xoài được đánh giá là có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Bạn không cần ăn quá nhiều xoài để bổ sung dưỡng chát vào cơ thể mà chỉ cần ăn khoảng 1 quả xoài là có thể giúp bổ sung lượng vitamin C cần thiết trong ngày.

giam-can-lam-dep-va-tang-cuong-suc-khoe-voi-xoai-2

Giảm cân cùng xoài

Để xoài phát huy tác dụng giảm cân tốt nhất bạn nên ăn xoài cả vỏ vì các nghiên cứu đã chứng minh rằng trong vỏ xoài chứa các hợp chất giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể đồng thời chất phytochemical có khả năng giúp phá hủy các tế bào mỡ một cách tự nhiên.

giam-can-lam-dep-va-tang-cuong-suc-khoe-voi-xoai-4

Bạn có thể ăn xoài bằng cách cắt miếng nhỏ vừa ăn hoặc ép lấy nước. Xoài xanh còn là nguyên liệu để làm món gỏi xoài chua chua, thanh thanh, ngọt ngọt hay món canh xoài, gà xào xoài… hấp hẫn, ngon lành rất được các bạn trẻ ưa thích. Xoài tốt cho mọi người, mọi lứa tuổi nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng không tốt. Bạn chỉ nên ăn 1 quả/ ngày.

tập thể dục giảm cân nhanh

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Các Bài Khiêu Vũ

Khiêu vũ không chỉ là bài tập mà còn là môn thể thao giúp bạn có một bài tập thể dục giảm cân nhanh, giúp hệ thống xương khớp trở nên khỏe mạnh và giúp thư giãn tăng cường trí óc làm chậm lão hóa và chống lại stress một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích tiêu biểu của khiêu vũ:

Giảm cân

Giảm cân hiệu quả là một trong những lợi ích đầu tiên của việc khiêu vũ, đây gần như được coi là bộ môn thể thao tổng hợp. Khiêu vũ tuy thực hiện những động tác nhẹ nhàng nhưng thực tế lượng calo đốt cháy trong quá trình tập lại rất nhiều.

bí quyết giảm cân hiệu quả

Chỉ cần từ hai đến ba lần một tuần chơi khiêu vũ, đây sẽ là bài tập thay thế tốt nhất cho những bài thể dục thường ngày. Khiêu vũ cũng là bài tập tuyệt vời để “thu gọn” vòng hai, săn chắc vòng ba. Các cơ bụng, cơ hông sẽ được hoạt động rất nhiều khi bạn khiêu vũ. Theo nghiên cứu, một người chơi khiêu vũ với những vũ điệu nhẹ nhàng như Waltz, Tango, Swing,…một phút sẽ tiêu hao khá nhiều calo.

Ngăn ngừa loãng xương

Tập khiêu vũ là cách hữu hiệu để giúp bạn ngăn ngừa loãng xương đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Khi bước vào tuổi mãn kinh thì nồng độ estrogen giảm khiến chị em phải đối mặt với bệnh loãng xương. Nếu bạn thường xuyên tập luyện khiêu vũ ngay từ bây giờ để giúp chặn nguy cơ loãng xương sau này . Bạn nên thường xuyên tập luyện để giúp tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần và giúp bạn loại bỏ nguy cơ viêm khớp ở mọi lứa tuổi.

tập thể dục giảm cân nhanh

Làm chậm quá trình lão hóa

Khiêu vũ giúp thư giãn đầu óc và cơ thẻ nhờ đó quá trình lão hóa cũng được giảm thiểu. Khi cơ thể nhịp nhàng theo các điệu nhảy thì máu được lưu thông tốt hơn và hệ thống thần kinh cũng được thư giãn. Vì vậy đây cũng được coi như một bí quyết làm đẹp để giúp bạn tươi trẻ nên tập khiêu vũ ngay từ bây giờ.

tăng cường sức khỏe

Cải thiện trí nhớ

Từ việc chống lão hóa, giảm căng thằng và tăng nồng độ oxy trong máu giúp choc ơ thể sản sinh ra serotonin để giúp cải thiện trí nhớ. Việc phải ghi nhớ tất cả các động tác vũ đạo của điệu nhảy là không hề đơn giản vì vậy khi bạn thành thạo các điệu nhảy là khi đó trí nhớ của bạn được cải thiện rõ rệt.

không nên uống nhiều nước cam

Nước Cam Rất Tốt Cho Sức Khỏe Nhưng Không Nên Lạm Dụng

Nước cam là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C và dưỡng chất thường được các chị em áp dụng trong bí quyết làm đẹp vì nó có tác dụng giúp làm đẹp da. Ngoài ra nước cam còn có công dụng hữu ích trong việc giảm cân nhanh chóng vì vậy nó cũng được sử dụng trong những thực đơn giảm cân của hầu hết những người đang muốn lấy lại vóc dáng thon gọn.

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong nước cam và có nguồn gốc từ chất flavonoids như hesperitin và nariginin sẽ giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp nhưng nếu bạn sử dụng quá mức sẽ gây một số ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Nước cam tốt nhưng không nên uống quá nhiều!

Từ những thí nghiệm nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy rằng nước cam sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em, và giúp hỗ trợ trong các phản ứng hóa sinh giúp ngăn chặn nguy cơ bị ung thư vú, ung thư gan và bị ruột kết.

Tác dụng sinh học của nước cam trong thí nghiệm bị ảnh hưởng chủ yếu bởi thành phần mà phụ thuộc lớn vào điều kiện nuôi trồng như khí hậu, đất, quá trình tạo quả và các phương pháp sau thu hoạch, lưu trữ.

không nên uống nhiều nước cam

Những nghiên cứu tiếp theo đó được cho biết rằng mối liên hệ sinh học giữa nước cam và phản ứng ngăn ngừa ung thư. Các vấn đề như loại câu trồng, số lượng tiêu thụ cũng được làm rõ. Nói chung thì nước cam đều cho thấy tốt tác dụng chống oxy hóa, kháng đột biến, tự vệ, kháng khuẩn, kháng virus và điều chỉnh hấp thu xenobiotics.

“Nước cam có thể đóng góp vào phản ứng ở bất cứ giai đoạn nào một khi quá trình ung thư bắt đầu phát triển,” các nhà nghiên cứu giải thích

“Một trong những công dụng sinh học nổi bật nhất của nước cam là khả năng kháng đột biến, vốn biểu hiện rõ trong môi trường tế bào cũng như động vật gặm nhấm và con người.”

Nhưng các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nước cam có chứa độc tính tiềm tàng nếu bạn sử dụng quá mức nhất là đối với trẻ em, người huyết áp cao, suy thận và các bệnh nhân bị tiểu đường. Các cá nhân thuộc các nhóm này nếu uống quá nhiều nước cam có thể gây phản ứng độc hại như tăng kali máu, cũng như dị ứng thực phẩm và bùng phát vi khuẩn nếu sản phẩm chưa được tiệt trùng.

“Ăn quá nhiều thức ăn, thậm chí là thức ăn bổ dưỡng, đều có thể dẫn đến trạng thái mất cân bằng ô xy hóa,” các nhà nghiên cứu viết.

bí quyết giữ sức khỏe

Bí Quyết Giữ Sức Khỏe Cho Người Làm Việc Ca Đêm

Đối với những bạn phải làm việc ca đêm thì chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi khác với những người bình thường vì vận cần phải sắp xếp để có thể giữ gìn sức khỏe cho bản thân. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn cần tuân thủ để bảo vệ sức khỏe cho mình khi làm việc ca đêm.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống điều độ và cần có thực đơn ăn uống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe và lấy tinh thần làm việc vào đêm khuya. Bạn nên ưu tiên những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng  và vitamin như: các loại rau, rau chân vịt và các loại trái cây tươi, súp lơ… Nếu bạn đang bị thừa cân thì phải áp dụng những thực đơn giảm cân của mình nhưng phải đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất và vitamin vào cơ thể.

bí quyết giữ sức khỏe

Tránh caffein

Để có thể giữ tỉnh táo làm việc bạn có thể uống cafe hoặc trà để lấy tinh thần nhưng bạn không nên uống quá nhiều cafe vì sẽ làm mất nước và mất ngủ sau buổi làm việc.

Uống đủ nước

Cung cấp nhiều nước vào cơ thể sẽ giúp bạn có một tinh thần tràn đầy sức sống và nâng cao hệ miễn dịch giúp bạn tăng cường sức khỏe. Nước còn giúp chống mệt mỏi giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào ca đêm.

Tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ

Bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và calo vì những loại thực phẩm đó sẽ khiến hệ tiêu hóa bị chậm gây ra mệt mỏi cho cơ thể. Hãy hạn chế tối đa các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ để tránh béo phì và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim. Làm việc đêm mà phải ngồi nhiều rất dễ gây tích tụ mỡ vùng bụng vì vậy bạn phải có cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho mình giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Thư giãn

Hãy thư giãn bằng cách đứng lên đi vòng vòng giúp máu lưu thông tốt hơn và nhắm mắt khoảng 5 phút để mắt và trí não đều được nghỉ ngơi. Những bài tập thể dục giảm cân đơn giản vào lúc này cũng sẽ giúp bạn đốt cháy calo đồng thời tăng cường sức khỏe để làm việc.

Kiểm soát lượng đường

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn tới tăng cân, đây là một vấn đề sức khỏe thường gặp ở những người làm ca đêm.

Ăn nhẹ lành mạnh

Bạn hãy lựa chọn những món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, rau củ, các loại hạt để đảm bảo sức khỏe. Bạn nên ăn thành nhiều lần, mỗi lần một ít.