Thực Đơn Cho Người Bị Bệnh Xương Khớp

0
92
bệnh xương khớp

Bệnh thoái hoá khớp, viêm đa khớp dạng thấp là những bệnh tuổi già thường gặp phải, những căn bệnh này thường gây nhiều đau đớn, trở ngại trong việc sinh hoạt của người bệnh. Chỉ cần bạn điều chỉnh chế độ ăn uống một cách hợp lý và khoa học sẽ giúp bạn hạn chế được cơn đau hiệu quả.

Những bệnh về xương khớp thường gặp ở tuổi 40 trở đi, khi bình thường thì không sao nhưng khi cử động mạnh sẽ có tiếng kêu ở các khớp và gây ra đau đớn, thường bị cứng khớp vào mỗi buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy và sẽ trở lại bình thường sau khi cử động được ít phút.

bệnh xương khớp

Nếu mắc phải chứng viêm khớp dạng thấp thì bạn cần chuẩn bị thực đơn ăn kiêng những loại thực phẩm gây dị ứng cho cơ thể người bệnh vì khi ăn chúng và sẽ làm bệnh tình chuyển biến nặng thêm. Những loại thực phẩm có thể gây dị nên tránh nếu không sẽ gây sưng ở vùng khớp, cùng các biểu hiện ở đường hô hấp và da.

Nếu bạn bị viêm khớp nhiễm trùng thì điều quan trọng nhất là phải diệt khuẩn và tăng cường kháng sinh, chế độ ăn uống cung cấp vào cơ thể đầy đủ các loại chất để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và tăng cường sức đề kháng. Việc bổ sung vitamin D, B, K cùng các loại axit béo omega-3 như đậu nành, hạnh nhân cũng rất quan trọng.

Trong các loại bệnh về khớp thì bệnh gút là phức tạp và liên quan đến nhiều loại thực phẩm vì vậy cần phải có thực đơn cụ thể cho người bệnh gút.

Những bệnh nhân có cân nặng dư thừa quá nhiều cần tránh cung cấp quá nhiều đạm vào cơ thể mỗi ngày mà tăng cường ăn các loại thực phẩm nhiều chất xơ như: trái cây, rau cùng các loại củ đồng thời uống nhiều nước mỗi ngày và kết hợp thực đơn giảm cân. Không được uống các loại rượu bia và các loại đồ uống chứa nhiều gas và cồn cùng các loại nước uống chứa nhiều axit. Các loại nước trái cây giàu vitamin C cũng phải hạn chế vì nó sẽ làm tăng nguy cơ kết tinh urat ở ống thận làm tăng nguy cơ sỏi thận.

Những bệnh nhân thường lười tập luyện thể dục vì khi vận động sẽ bị đau nhưng bạn cần phải tranh thủ tập luyện khi xương khớp hết đau để tăng cường sức khoẻ xương khớp. Chỉ với một số bài tập thể dục đơn giản như bài tập thể dục giảm cân là điều tốt để vừa tăng cường sức khoẻ xương khớp vừa giúp bạn giảm cân.

Người béo phì thường kèm thoái hóa khớp, cần giảm cân, ăn kiêng từ từ để giảm tối đa những chấn động trên khớp. Người bệnh khớp phải điều chỉnh cân nặng hợp lý, tập luyện các bài tập rèn sức bền như đi bộ, xe đạp… vừa có tác dụng tăng cường sức khoẻ chung, giảm cân và điều hòa các quá trình trao đổi chất, rất có ích cho người bị những bệnh về khớp.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here